ข่าวสาร
โดยนายสิงห์คำ จอมเที่ยง เล่าว่า ตนเองหันมาปลูกพริกหนุ่มสดดังกล่าวเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถให้ผลผลิตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฤดูหนาวจะดูแลได้ง่ายกว่าฤดูฝน และผลผลิตจะดี ซึ่งตนเองได้ทำการปลูกไว้ประมาณ 4 พันต้น โดยแต่ละต้นจะให้ผลผลิตประมาณ 3-5 กิโลกรัมต่อต้น ในส่วนของตลาดนั้นจะนำไปจำหน่ายเองรวมทั้งมีพ่อค้าแม่ค้าเดินทางมารับซื้อถึงสวน โดยเฉลี่ยแล้วในแต่ละปีจะสามารถสร้างรายได้ให้เฉลี่ยต่อไร่ประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ดี หากผลผลิตมีความสวยงามเหมือนในปีนี้และราคาตามท้องตลาดที่ดี ซึ่งถือว่าทำให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้และสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี นับว่าอาชีพการปลูกพริกหนุ่มสด ในพื้นที่ตำบลเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ถือว่าเป็นอีกอาชีพหนึ่ง ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ที่นี่ได้เป็นอย่างดี โดยในขณะนี้เกษตรกรหลายรายเริ่มหันมาปลูกพริกเพื่อจำหน่าย
อาหารปลอดภัยและความมั่นคงทางอาหาร) โดยคุณวัลลภา แวนวิลเลียนส์วาร์ด ขอเรียนเชิญภาคีระบบอาหารเข้าร่วมกิจกรรมเวทีภาคอีสาน ในวันที่ 26 เมษายน 2561 เวลา 8.30-16.00 น. ณ.ห้องประชุมโกสัมพี โรงแรมตักศิลา จ.มหาสารคาม
อาหารปลอดภัยและความมั่นคงทางอาหาร) โดยคุณวัลลภา แวนวิลเลียนส์วาร์ด ขอเรียนเชิญภาคีระบบอาหารเข้าร่วมกิจกรรมเวทีภาคเหนือ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 8.30-16.00 น. ณ. โรงแรมHorizon village จ.เชียงใหม่